Huyết áp thấp gây ra những nguy hiểm không hề thua kém huyết áp cao. Về lâu dài nó cũng sẽ có những biến chứng khôn lường. Nếu người bệnh dùng thuốc để hạn chế triệu chứng cũng như tình trạng tuột huyết áp, tuy nhiên nếu dùng những bài thuốc có sẵn ở tự nhiên sẽ vừa giúp sức khoẻ tốt hơn vừa đẩy lùi được bệnh huyết áp thấp hiệu quả, giúp huyết áp đi vào ổn định.


Gừng là một trong những nguyên liệu tự nhiên, vừa là thực phẩm trong chế biến, tạo gia vị cho món ăn, vừa có công dụng trong việc điều tiết huyết áp. Cùng tìm hiểu về tính năng hữu hiệu này.

>>> Thực phẩm tốt cho người huyết áp thấp 


Chữa bệnh huyết áp thấp bằng gừng

Bệnh huyết áp thấp gây nên tình trạng buồn nôn, chóng mặt, uể oải làm cơ thể mệt mỏi và rất khó chịu.

Khi bị chứng huyết áp thấp, bên cạnh việc sử dụng các loại thuốc để điều trị, chúng ta có thể sử dụng thêm gừng với 1 số cách sau để có thể hỗ trợ điều trị căn bệnh này
  • Uống nước trà gừng khi bị tụt huyết áp
- Trà gừng có tính ấm giúp hỗ trợ và lưu thông máu, làm giảm ảnh hưởng của chứng huyết áp thấp và tránh những nguy cơ nguy hiểm khác.

- Tuy nhiên cũng cần lưu ý, không nên lạm dụng việc uống trà gừng bởi nếu uống quá nhiều thì sẽ gây ra những tác dụng phụ không mong muốn như ợ nóng, chảy máu trong cơ thể, gây phản ứng với các loại thuốc đang sử dụng (giảm tác dụng của các loại thuốc đó). 

- Cộng thêm không phải đối tượng nào cũng có thể sử dụng, nhất là phụ nữ mang thai hoặc đang cho con bú cần tránh sử dụng trà gừng để bảo vệ sức khỏe của mình và thai nhi.
  • Kết hợp gừng tươi với trứng gà
- Sau khi rửa sạch thì cắt lát gừng ra (để cả vỏ).

- Tiếp theo đun gừng với một chén nước, cho lửa nhỏ đến lúc nước cạn khoảng phân nửa rồi đập trứng gà vào quấy đều cho hỗn hợp hòa tan đều với nhau rồi tắt bếp.

- Dùng hỗn hợp này ngay lúc nóng. Với cách này bạn có thể thấy có hiệu quả rõ rệt sau 1 tuần làm, mỗi ngày nên làm 1 lần.
  • Chữa huyết áp thấp bằng gừng kết hợp với mật ong
- Cạo sạch vỏ rồi cắt lát mỏng, đun nhỏ lửa với nước sôi khoảng 1 đến 2 phút cho gừng bớt cay.

- Sau đó cho 2 đến 3 thìa mật ong vào hỗn hợp nước gừng đang sôi, đun tiếp khoảng 5 phút rồi tắt bếp để nguội.

- Có thể sử dụng dần dần hỗn hợp này.

Ngoài ra còn có thể sử dụng những dược liệu tự nhiên khác để ổn định huyết áp.


<3 <3 Mua máy đo huyết áp bắp tay tốt nhất hiện nay tại Siêu thị y tế http://boso.vn/tu-van-mua-may-do-huyet-ap-dien-tu-bap-tay-boso/

About Unknown


Cuộc sống có bao lâu mà hững hờ. Sống cho ta sống cho người. - Cho đi tất cả ta sẽ nhận lại vô số điều quý giá hơn
«
Next
Bài đăng Mới hơn
»
Previous
Bài đăng Cũ hơn

Không có nhận xét nào:

Leave a Reply