» » » » » Huyết áp thấp khi mang thai có bị ảnh hưởng

Trong 3 tháng đầu và 3 tháng giữa của thai kỳ, tình trạng huyết áp thấp hay xảy ra. Do sự thay đổi của nội tiết tố Progesterone làm tụt huyết áp. Giai đoạn này các bà mẹ sẽ cảm thấy rất mệt mỏi, hoa mắt, chóng mặt...




Huyết áp thấp khi mang thai
Huyết áp dù tăng hay giảm cũng đều ảnh hưởng nghiêm trọng về sau nến không được quan tâm đúng mức, nhất là đối với phụ nữ mang thai. 
Huyết áp cao khi mang thai khiến thai nhi không hấp thụ được chất dinh dưỡng từ mẹ. 
Huyết áp xuống quá thấp, tuần hoàn máu sẽ không cung cấp đủ lên não, lượng máu truyền tới các cơ quan trong cơ thể cũng thiếu dẫn đến tình trạng ngất xỉu. Trong trường hợp này, thai nhi cũng sẽ không nhận đủ lượng máu cần thiết để phát triển.
Vì vậy, nên tự đo huyết áp bằng máy đo huyết áp tại nhà để luôn nắm được tình trạng sức khỏe thai kỳ.
*** Máy đo huyết áp điện tử giá rẻ dành cho phụ nữ mang thai bị huyết áp thấp-http://boso.vn/danh-muc/may-do-huyet-ap-dien-tu/

Nguyên nhân huyết áp thấp khi mang thai
Khi mang thai, lượng máu lưu thông trong cơ thể sẽ tăng hơn bình thường để đảm bảo đủ cung cấp cho thai nhi. Đây là nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng tụt huyết áp khi mang thai. 
Cơ thể cung cấp không đủ vitamin B12, Axit Folic cũng góp phần gây nên tình trạng huyết áp thấp ở phụ nữ mang thai.

Biện pháp cải thiện sức khoẻ cho người mang thai
Khi mẹ có chỉ số huyết áp thấp mà vẫn muốn có con thì hãy điều chỉnh chế độ ăn và nghỉ ngơi, nên ngủ đủ giấc, thư giãn tinh thần, tránh để bản thân cảm thấy lo lắng, các bữa ăn bổ sung các dưỡng chất cần thiết nhiều hơn, ăn mặn hơn (cũng không nên quá mặn sẽ gây ra những bệnh khác), tập thể dục nhẹ nhàng, đều đặn bằng các hình thức như đi bộ, tập thể dục, tập yoga. Ăn nhiều rau quả tươi, thịt nạc, ăn nhiều bữa trong ngày, hạn chế chất bột đường.
Kết hợp thêm các sản phẩm được bào chế từ thảo dược sẽ giúp làm ấm cơ thể, bổ máu, tăng cường tuần hoàn, kích thích các thụ thể cảm nhận huyết áp trong lòng mạch máu làm việc hiệu quả, từ đó điều chỉnh huyết áp về mức ổn định.
Ngoài ra bạn có thể sử dụng thực phẩm chức năng thành từng đợt từ 3-6 tháng trước khi mang thai để cải thiện tình trạng của mình và cũng là để cho thai nhi có một sức khỏe tốt nhất.
Xem thêm:

About Unknown


Cuộc sống có bao lâu mà hững hờ. Sống cho ta sống cho người. - Cho đi tất cả ta sẽ nhận lại vô số điều quý giá hơn
«
Next
Bài đăng Mới hơn
»
Previous
Bài đăng Cũ hơn

Không có nhận xét nào:

Leave a Reply