» » » Ăn trứng vịt lộn tốt cho người bệnh huyết áp thấp

Trứng vịt lộn là một trong những món ăn bổ dưỡng. Khi cơ thể mệt mỏi, nhất là sau khi bệnh thì viêc bồi bổ cơ thể bằng món ăn này sẽ rất hiệu quả. Tuy nhiên không phải ai ăn vịt lộn cũng tốt cho cơ thể, theo các bác sĩ, bệnh nhân huyết áp cao là đối tượng không được sử dụng. Vậy liệu điều không may này có xảy ra với người bị tụt huyết áp không?

Người bị bệnh huyết áp thấp có được ăn trứng vịt lộn?

Huyết áp thấp thường gặp ở những người bị suy nhược cơ thể, nhịn ăn, người gầy và thiếu chất dinh dưỡng… Khi huyết áp giảm, các cơ quan trong cơ thể sẽ không được cung cấp oxy và máu đầy đủ, nhất là não, điều này dẫn tới hiện tượng buồn nôn, chóng mặt, hoa mắt, mặt tái nhợt, xanh xao, đổ mồ hôi và chân tay lạnh ngắt. Nguy hiểm hơn nếu huyết áp tụt xuống quá thấp thì nguy cơ tai biến mạch máu não, nhồi máu cơ tim, đau thắt ngực, đột quỵ thậm chí tử vong có thể xảy ra bất cứ lúc nào.
Trứng vịt lộn là món ăn rất đặc biệt của người Việt Nam. Tuy nhiên với người mắc những căn bệnh về huyết áp, tiểu đường hay tim mạch luôn phải lưu ý chế độ ăn uống, thực phẩm nào nên ăn, thực phẩm nào không được ăn. Nếu chẳng may ăn vào sẽ làm bệnh càng thêm nặng, vì vậy hãy cẩn thận tìm hiểu trước khi muốn ăn thực phẩm nào.
Và trả lời cho câu hỏi đặt ra: Người huyết áp thấp hoàn toàn có thể ăn trứng vịt lộn. Không những thế trứng vịt lộn còn rất tốt trong việc giúp đưa huyết áp trở lại trạng thái ổn định. 
Theo Đông Y, trứng vịt lộn có thể cải thiện tình trạng thiếu máu, yếu sinh lý, đau đầu, suy nhược… Món ăn này sẽ giúp bồi bổ cơ thể, tăng lượng máu cần thiết cho cơ thể, quan trọng nhất là giúp ổn định huyết áp rất hiệu quả. Đó là lý do vì sao bác sĩ thường khuyên người bệnh huyết áp thấp ăn trứng vịt lộn thường xuyên để cơ thể luôn có năng lượng chống chọi với bệnh tật.

Người huyết áp thấp nên ăn bao nhiêu trứng vịt lộn?

Ăn trứng vịt lộn tốt cho người huyết áp thấp tuy nhiên không nên ăn quá nhiều để tránh những biến chứng bệnh khác xảy ra.
  • Trứng vịt lộn cung cấp rất nhiều kcal và dưỡng chất, nên cũng không được lạm dụng, vì ăn quá nhiều sẽ gây đầy bụng, khó tiêu, xơ gan... 
  • Bệnh nhân huyết áp thấp nên ăn 1 – 2 quả/tuần, hoặc tăng lượng vịt lộn lên nếu tình trạng tụt huyết áp thường xuyên. Đặc biệt, phụ nữ có thai bị huyết áp thấp ăn trứng vịt lộn rất tốt, vừa ổn định huyết áp, vừa cung cấp chất dinh dưỡng cho thai nhi, tuy nhiên tránh ăn kèm răm vì rau răm có thể gây chảy máu và nguy cơ xảy thai.
  • Người huyết áp thấp nên ăn trứng vịt lộn vào buổi sáng là thích hợp nhất, khi đó cơ thể bắt đầu hoạt động nhiều hơn, dễ tiêu hơn. 
  • Người bị huyết thấp nếu mắc thêm các bệnh gout, gan nhiễm mỡ, tim mạch, viêm gan, suy gan, tiểu đường… thì nên hạn chế trứng vịt lộn bởi nó có thể dẫn đến các biến chứng xấu. 
Tìm hiểu thêm:
>>> Huyết áp thấp nên ăn gì?http://boso.vn/benh-nhan-huyet-ap-thap-nen-an-gi-va-kieng-an-gi/
>>> Mua máy đo huyết áp điện tử Boso tại Siêu thị Y tếhttp://boso.vn/danh-muc/may-do-huyet-ap-dien-tu/

About Unknown


Cuộc sống có bao lâu mà hững hờ. Sống cho ta sống cho người. - Cho đi tất cả ta sẽ nhận lại vô số điều quý giá hơn
«
Next
Bài đăng Mới hơn
»
Previous
Bài đăng Cũ hơn

Không có nhận xét nào:

Leave a Reply