» » » Phòng chống tai biến khi bị huyết áp thấp

Huyết áp thấp thường có các biểu hiện như mệt mỏi, hoa mắt, chóng mặt, khó tập trung, dễ cáu giận, cảm giác buồn nôn, da nhăn... và ít có những biến chứng nguy hiểm như bệnh huyết áp cao nên nhiều người bệnh vẫn chưa quan tâm đúng mức. Tuy nhiên căn bệnh này đang ngày càng phổ biến, và tốt nhất người bệnh vẫn phải có các biện pháp điều chỉnh huyết áp của mình về mức bình thường để tránh những tai biến có hại cho cơ thể.



Trong mọi trường hợp, chế độ ăn uống luôn đóng vai trò quan trọng, góp phần cải thiện thể trạng cơ thể, cung cấp năng lượng, từ đó huyết áp cũng sẽ ổn định.

Và người bệnh huyết áp thấp tất nhiên phải tuân thủ theo các quy tắc về ăn uống nhất định sau:

Nguyên tắc ăn uống phòng chống tai biến dành cho người bệnh huyết áp thấp


Ăn đủ bữa: Ngoài 3 bữa ăn chính và bữa sáng cần được chú ý thì người bệnh có thể chia nhỏ các bữa ăn hơn nữa. Nên ăn sáng với những thực phẩm tốt cho tim mạch và các loại nước hoa quả ép sẽ giúp máu lưu thông dễ dàng hơn.

Uống đủ nước: nên bổ sung cho cơ thể ít nhất 2l/ngày. Nếu cơ thể bị thiếu nước sẽ dễ xảy ra tình trạng bị khử nước, nhất là trong môi trường nhiệt độ cao, đang tập luyện...

Ăn mặn hơn: Lời khuyên này nghe không hợp lý nhưng thật ra, lượng natri trong muối sẽ làm chỉ số huyết áp tăng lên, nên người bệnh huyết áp thấp nên ăn mặn hơn người bình thường (10-15 g/ngày). Trong trường hợp mắc các bệnh lý khác về tim cần tham khảo ý kiến bác sĩ.

Thực phẩm nên ăn: Chế độ ăn của người huyết áp thấp nên giảm các loại thực phẩm giàu Carbohydrates như cơm gạo và bánh mỳ, khoai tây... không nên ăn quá nhiều chất bổ như trứng, thịt mỡ, sữa béo để tránh béo phì. Ngoài ra, bệnh nhân cần tăng lượng rau quả, thịt lươn, gà và cá trong chế độ ăn.


Nếu huyết áp thấp do thiếu máu (hay gặp ở phụ nữ), nên tăng cường thức ăn chứa nhiều sắt như thịt nạc, gan động vật, mộc nhĩ, nấm hương khô, cần tây, rau đay, rau dền, táo...

Tham khảo:
Thức uống nên dùng: Bạn có thể sử dụng sữa, mật ong, nước chanh pha đường trong các bữa ăn, nó sẽ có tác dụng đáng kể trong việc điều chỉnh huyết áp, đặc biệt dùng nước khoáng mặn hàng ngày rất tốt cho người huyết áp thấp.
Bên cạnh đó, nếu là tụt huyết áp đột ngột có thể dùng cà phê hoặc trà đặc để ổn định huyết áp, nhưng không nên quá lạm dụng. Bệnh nhân không nên dùng các loại đồ uống có cồn, vì sử dụng nó gây mất nước trong cơ thể.

Trên là 5 nguyên tắc ăn uống dành cho bệnh nhân huyết áp thấp mà người bệnh có thế áp dụng. 

*** Tìm hiểu về các loại máy đo huyết áp cổ tay giá tốt, vui lòng tham khảo tại địa chỉ sau - http://boso.vn/may-do-huyet-ap-co-tay-cua-thuong-hieu-boso-duc/

About Unknown


Cuộc sống có bao lâu mà hững hờ. Sống cho ta sống cho người. - Cho đi tất cả ta sẽ nhận lại vô số điều quý giá hơn
«
Next
Bài đăng Mới hơn
»
Previous
Bài đăng Cũ hơn

Không có nhận xét nào:

Leave a Reply