» » » » 5 thức uống dành cho người bị tăng huyết áp?

Tăng huyết áp là tình trạng huyết áp có vấn đề rất nguy hiểm, bởi vì nếu không được xử lý kịp thời sẽ dễ dẫn đến những biến chứng ảnh hưởng sức khoẻ và tính mạng. Trong đó thì việc dùng nước gì vẫn hay gây tranh cãi về tác dụng với bệnh nhân.

Cần phải làm gì khi bị tăng huyết áp?


  • Ngay khi có các dấu hiệu tăng huyết áp như hoa mắt chóng mặt, đau đầu dữ dội, đau ngực, nôn ói, tiểu máu, mờ mắt, khó thở thì điều quan trọng đầu tiên là nên để bệnh nhân nằm nghỉ ngơi nơi thoáng mát.
  • Sau đó dùng máy đo huyết áp để kiểm tra huyết áp để xác định chính xác bệnh. Nếu có sẵn thuốc điều trị thì cho người bệnh dùng ngay. Về phần bệnh nhân tránh quá căng thẳng, nên thả lỏng cơ thể, không nói chuyện nhiều.
Tăng cao huyết áp nên uống gì?

Bước sơ cứu đầu tiên khi bị cao huyết áp là sử dụng các loại nước có tác dụng hạ áp, có thể kể đến như nước chè xanh, ca cao, nước lọc, sữa…

# Chè xanh

  • Thành phần cơ bản của chè xanh là tanin, giúp các vi khuẩn có ích ở niêm mạc ống tiêu hóa hoạt động tốt.
  • Uống trà giúp giảm xơ vữa động mạch, giảm cholesterol trong máu.
  • Chè xanh không những có tác dụng tốt với người tăng huyết áp mà những người bình thường uống mỗi ngày cũng ngừa được nguy cơ tim mạch và ung thư.

# Ca cao

  • Trong ca cao có chứa những hợp chất làm giãn thành mạch máu giúp cải thiện tình trạng tăng huyết áp.
  • Ca cao có thể thay thế statin (thuốc giúp giảm lượng cholesterol trong máu) trong việc điều trị căn bệnh cao huyết áp. Ngoài ra, cũng có những loại thuốc được bào chế từ ca cao, sẽ dùng tốt hơn statin.

  • Những hợp chất có trong ca cao có tác dụng làm giảm axit nitric, từ đó giúp mở rộng thành mạch máu.
  • Nếu kết hợp ca cao cùng chế độ dinh dưỡng và sinh hoạt hợp lý sẽ giúp ích rất nhiều trong việc điều trị cao huyết áp không cần phải dùng thuốc.

# Sữa tươi

Sữa, sữa chua hay pho mát có thể giúp khống chế bệnh cao huyết áp, ngăn ngừa bệnh tim mạch, giúp xương vững chãi và kéo dài tuổi thọ của người bệnh. Sữa cũng là một thực phẩm cung cấp năng lượng hiệu quả và dễ sử dụng.

# Trà bụt giấm hay bụp giấm

Theo nghiên cứu của Đại học Tufts, các bệnh nhân huyết áp cao sau khi uống trà bụt thì huyết áp tâm thu giảm được 7 điểm trong vòng 6 tuần, tương đương với điều trị bằng thuốc. Trong trà bụt chứa chất phytochemical có tác dụng rất lớn trong việc giảm huyết áp.

# Nước lọc

  • Nghiên cứu tại ĐH Loma Linda cho thấy uống 5 ly nước mỗi ngày có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh tiêu hóa, tim, rối loạn chuyển hóa….
  • Nước làm cho loãng máu, ngăn ngừa hình thành cục máu đông gây ra bệnh tim và bệnh khác về mạch máu.
Tuy có tác dụng tốt cho điều trị huyết áp nhưng nhược điểm của những loại nước trên là tác dụng khá chậm, vì vậy với những bệnh nhân muốn nâng cao hiệu quả điều trị bệnh thì nên kết hợp chế độ ăn uống hợp lý, dùng các loại thảo dược bổ sung.

About Unknown


Cuộc sống có bao lâu mà hững hờ. Sống cho ta sống cho người. - Cho đi tất cả ta sẽ nhận lại vô số điều quý giá hơn
«
Next
Bài đăng Mới hơn
»
Previous
Bài đăng Cũ hơn

Không có nhận xét nào:

Leave a Reply