Hiện nay bệnh huyết áp cao và huyết áp thấp đang là nỗi lo lắng không ngừng của nhiều bệnh nhân. Người bệnh huyết áp thấp lựa chọn sử dụng các loại thực phẩm giàu dinh dưỡng và các loại trà thảo dược hỗ trợ điều trị bệnh. Nhưng việc lựa chọn loại trà phù hợp cho người huyết áp thấp không phải là dễ. Vậy bệnh huyết áp thấp nên uống trà gì hiệu quả?

Bệnh huyết áp thấp nên uống trà gì?


Uống trà là giải pháp rất tốt và mang lại hiệu quả cao giúp phòng ngừa, điều trị chứng bệnh huyết áp thấp.

Các loại trà mà người huyết áp thấp có thể dùng

Trà gừng




Gừng được dùng nhiều trong việc chế biến món ăn hàng ngày, bởi nó có vị cay nên có nhiều công dụng trong việc hỗ trợ điều trị một số loại bệnh như tiêu hóa, rối loạn tiền đình, ổn định mỡ máu… và đặc biệt rất tốt cho người bị huyết áp thấp.

Nhờ 400 hoạt chất dinh dưỡng khác nhau, 3 – 5% chất nhựa cay, 2 – 3% tinh dầu và các chất béo, vitamin, chất khoáng như sắt, kali, canxi, kẽm, manga... cộng với đặc tính ấm, uống trà gừng giúp hỗ trợ lưu thông máu, thúc đẩy tăng huyết áp, làm giảm các triệu chứng của huyết áp thấp và các biến chứng nguy hiểm khác.

Nên uống trà gừng vào buổi sáng sớm sẽ tốt hơn, tránh dùng vào buổi tối, độc tính của gừng không tốt cho chức khỏe.

Đặc biệt phụ nữ mang thai và cho con bú không nên sử dụng loại trà này gây ảnh hưởng đến sức khỏe và thai nhi.


Trà Linh chi nhân sâm


Loại trà này là sự kết hợp giữa hai loại thảo dược quý hiếm trong Đông y, linh chi và nhân sâm. Có thể nói 2 loại thảo dược này từ lâu đã được đánh giá là thần dược cho sức khoẻ người bệnh. 

Nấm linh chi có chất ergoossterol, lyzozym, protease, acid hữu cơ và một số hợp chất khác, kết hợp với chất aponin có trong nhân sâm có tác dụng cực kỳ hiệu quả trong việc ổn định huyết áp, chống co thắt mạch máu, tăng cường lưu lượng tuần hoàn máu.

Sử dụng theo tỷ lệ 2 phần linh chi và 1 phần nhân sâm, đun với nước sôi, sử dụng thay nước uống hàng ngày sẽ rất hiệu quả trong việc tăng áp huyết ở những người huyết áp thấp. Nếu không có nhân sâm thì có thể dùng riêng loại trà linh chi cũng có tác dụng ổn định huyết áp.

Trà tam thất


Trà tam thất phù hợp với tất cả mọi người (trừ một vài đối tượng đặc biệt). So với các loại trà thảo dược khác thì trà tam thất an toàn và có rất nhiều công dụng hơn.

Trong thành phần có chứa các hoạt chất nhân sâm Rb1 và Rb2 giúp thanh nhiệt giải độc, hạ mỡ máu, men gan, giảm cân, đẹp da và điều hòa huyết áp. Sử dụng khoảng 3 – 5g hoa tam thất mỗi ngày để điều hoà huyết áp.

Trà Giảo cổ lam


Đây cũng là loại thảo dược quý hiếm có tác dụng chữa bệnh khá tốt ở một số chứng về tim mạch, tiểu đường, huyết áp, mất ngủ…

Trong thành phần của trà Giảo cổ lam có chứa một lượng lớn chất Saponin (giống với chất Saponin trong nhân sâm), grypenosid, phanosid, adenosine… đó là những hợp chất quý hiếm có tác dụng cực kỳ tốt đối với sức khỏe con người.

Tuy loại trà này được sử dụng để điều trị bệnh huyết áp cao nhưng không có nghĩa khẳng định người huyết áp thấp không được sử dụng, bởi vì trà Giảo cổ lam có tác dụng ổn định huyết áp chứ không phải hạ huyết áp.

Tuy nhiên, ban đầu chỉ nên sử dụng với liều lượng nhỏ để cơ thể dần thích nghi và nên ăn no trước khi uống tránh tình trạng đầy bụng, khó tiêu.

Tuy là có lợi cho sức khoẻ, tuy nhiên người bệnh huyết áp thấp không nên quá lạm dụng những loại trà thảo dược này, nếu không sẽ gây tác dụng ngược lại.
Lời khuyên cho những người bị huyết áp thấp là nên kết hợp với việc tập luyện, điều chỉnh chế độ ăn uống phù hợp kết hợp khám định kỳ cũng như đo huyết áp bằng các loại máy đo huyết áp bắp taycổ tay để có hiệu quả điều trị hơn.

⇖⇗ Nơi bán máy đo huyết áp bắp tay tốt và giá rẻ - http://boso.vn/tu-van-mua-may-do-huyet-ap-dien-tu-bap-tay-boso/

About Unknown


Cuộc sống có bao lâu mà hững hờ. Sống cho ta sống cho người. - Cho đi tất cả ta sẽ nhận lại vô số điều quý giá hơn
«
Next
Bài đăng Mới hơn
»
Previous
Bài đăng Cũ hơn

Không có nhận xét nào:

Leave a Reply